Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Khoa học ngày càng phát triển và họ tìm ra được nhiều cách chữa vô sinh mới cho phụ nữ, tăng khả năng làm mẹ của họ và gắn kết vợ chồng hơn. Đây là nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ.


Theo tờ Telegraph đưa tin, nhóm nghiên cứu đến từ Trung tâm y tế Wake Forest Baptist ở Bắc Carolina (Mỹ) đã làm thí nghiệm cách chữa vô sinh bằng cách rút các tế bào từ buồng trứng và cho chúng tiếp xúc với những hóa chất kích thích sinh trưởng trong phòng thí nghiệm để tạo ra trứng non và có khả năng cấy vào được cơ thể người mẹ để dưỡng thai tự nhiên.



Đây là phương pháp áp dụng cho các phụ nữ mắc bệnh về buồng trứng như đa nang – hội chứng trong đó các tế bào buồng trứng bị khiếm khuyết, gây bất thường và giảm số lượng trứng trong buồng trứng dẫn đến khó thụ thai.
Tại thí nghiệm này, nhóm nghiên cứu đã tách lấy ra các tế bào trứng từ các con chuột cái 3 tuần tuổi – tương đương với tế bào buồng trứng ở phụ nữ 25 tuổi. Khi các tế bào được nuôi dưỡng trong phòng thì nghiệm, chúng hình thành trứng non.
Điều này cho thấy, họ có thể tin rằng trứng non sẽ phát triển hoàn thiện và được cấy ghép trở lại người mẹ hoặc thụ tinh ống nghiệm.
cách chữa vô sinh bằng phương pháp mới
Cơ hội cho nhiều phụ nữ muốn trở thành mẹ
Tuy đây chỉ là bước đầu nhưng cách chữa vô sinh trên cũng làm tăng thêm hy vọng cho các phụ nữ đang khao khát muốn trở thành mẹ.
Một khuyến cáo bác sĩ muốn chỉ ra rằng, người phụ nữ nên phân biệt vô sinh với hiếm muộn. Vô sinh là khả năng có con của chồng hoặc vợ hoàn toàn không còn hy vọng còn hiếm muộn là thời điểm thụ thai chưa đủ đảm bảo dẫn đến muộn con. Vì thế, hãy tập chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để có thai sớm nhất.

2 nhận xét :

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -