Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Rong kinh là một trong những căn bệnh phổ biến của chị em phụ nữ. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn tới vô sinh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những dấu hiệu bệnh rong kinh ở phụ nữ.


Bệnh rong kinh ở phụ nữ là một trong những căn bệnh thường gặp. Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và là dấu hiệu cho những căn bệnh khác nguy hiểm hơn như u xơ tử cung. Bệnh nhân mắc bệnh thường có dấu hiệu mệt mỏi, căng thẳng, xanh xao vì mất nhiều máu. Khi gặp một trong những dấu hiệu sau bạn cần lập tức đến gặp bác sĩ để được tư vấn và giải đáp:
1. Kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường
Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ thường báo hiệu cho những dấu hiệu về sức khỏe. Nếu chu kỳ diễn ra đều đặn, thường xuyên chứng tỏ sức khỏe của chị em phụ nữ rất tốt.  Kinh nguyệt thường kéo dài từ 4- 5 ngày, nếu như kỳ kinh của bạn kéo dài quá 7 ngày, hãy đến gặp bác sĩ. Bởi đó là một trong những dấu hiệu bệnh rong kinh ở phụ nữ.
Bệnh rong kinh ở phụ nữ và những dấu hiệu
Kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường
2. Kinh nguyệt ra nhiều
Nếu như vào ngày đèn đỏ, lượng kinh ra quá nhiều hơn những tháng thông thường thì bạn cần lưu ý. Lượng máu ra nhiều khiến bạn phải liên tục thay băng vệ sinh? Hãy chú ý hơn đến dấu hiệu này, nếu tình trạng này kéo dài, rất có thể, bạn đang mắc bệnh rong kinh.
3. Sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt
Nếu như chu kỳ kinh nguyệt của bạn đang ổn định mà đột ngột thay đổi, hãy tìm ra nguyên nhân ngay lập tức. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như thức muộn, lo lắng, căng thẳng… Nhưng nếu tình trạng này kéo dài, lời khuyên của chúng tôi là hãy đến các trung tâm y tế gần nhất. Chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng là một trong những dấu hiệu bệnh rong kinh ở phụ nữ.
Dấu hiệu bệnh rong kinh ở phụ nữ từ sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt
Sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt đều báo hiệu sự bất thường
4. Đau bụng dưới
Bạn thường xuyên bị đau bụng dưới và không thể tập trung trong công việc? Cơn đau dai dẳng và ngày càng làm bạn khó chịu? Đau bụng dưới rất có thể là một dấu hiệu báo hiệu tình trạng sức khỏe bất bình thường của bạn về đường sinh sản.
5. Mệt mỏi, căng thẳng
Đây là một trong những dấu hiệu khó phát hiện ra nhất của căn bệnh rong kinh. Tuy nhiên, hãy quan tâm hơn đến sức khỏe của mình, bởi nếu mệt mỏi căng thẳng kéo dài rất có thể đó là nguyên nhân gây mất máu, rong kinh ở phụ nữ.
Dấu hiệu bệnh rong kinh ở phụ nữ bắt đầu từ những căng thẳng, mệt mỏi
Mệt mỏi, căng thẳng cũng là 1 dấu hiệu của bệnh rong kinh
Trên đây là một trong những dấu hiệu bệnh rong kinh ở phụ nữ mà khamchuabenh.info giới thiệu với các bạn. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran | Blogger Theme by Sức khỏe sinh sản -